Nuffnang Ads

วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

วันนี้ วันพระ มีธรรมะ จะพบแต่ความสุข (พระธาตุพนม)

วันนี้ วันจันทร์ที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๘ เป็น "วันพระ" ท่านผู้อ่านหลายๆ ท่านคงจะมีกิจกรรมทำบุญเนื่องในวันพระตามศรัทธาและจริตของตนเอง 

สำหรับผู้เขียนนั้น วันนี้ได้รับสิ่งดีๆ จากกัลยาณมิตร (ท่าน  สมบูรณ์ พรมสุ้ย ซึ่งเป็น รอง ผอ.สพม. ๒๒ (นครพนม มุกดาหาร)) โดยท่านได้ส่งข้อความและรูปภาพผ่าน Line ดังนี้

"เป็นบุญจริงๆ วันนี้ได้มีบุญโดยไม่ได้นึกไม่ฝันมาก่อน พระเดชพระคุณเจ้าวาสวัดพระธาตุพนม  ได้เมตตาให้เข้ากราบพระอุรังคธาตุ ข้างในองค์พระธาตุ มีพระพุทธรูปสมัยโบราณ 2000 ปี เพชรนิล จินดา แก้ว แหวน อัญมณี ทอง ของมีค่า ประมาณค่าไม่ได้ เป็นมงคลใคนชีวิต หาไม่ได้แล้วในชาตินี้"

พร้อมทั้งรูปภาพ ต่อไปนี้ 












ดังนั้น ในฐานะที่ผู้เขียนได้รับข้อความและรูปภาพดังกล่าวข้างต้นในวันนี้ (วันพระ) จึงขออนุญาตที่จะนำเผยแพร่ต่อให้พุทธศาสนิกชนได้รับทราบ (หวังว่าคงจะไม่เป็นไรนะครับ เพราะเป็นสิ่งที่ดี) 

สำหรับพระธาตุพระพนม เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองไทยมาช้านาน เป็นที่สักการะบูชาของชาวพุทธทุกท่าน ซึ่งผู้เขียนคิดว่าทุกท่านทราบประวัติพระธาตุพนมกันเป็นอย่างดี (อย่างไรก็ตาม สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร)

ดังนั้น เนื่องด้วยวันนี้ เป็นวันดี "วันพระ" ผู้เขียนขอเชิญชวนทุกท่านได้ตั้งจิตสักการะพระธาตุพนมในวันนี้ ด้วยจิตที่ตั้งมั่นในการทำความดี ทำจิตใจให้ผ่องใสมีความสุขกันทุกท่าน (ซึ่งในปีนี้ ๒๕๕๘ จะมี นมัสการสักการะพระธาตุ ระหว่างวันที่ ๒๗ มกราคม - ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘)  

ไหว้พระธาตุพนม น้อมจิตก้มสักการะ
วันนี้เป็นวันพระ มีมานะทำความดี

พระธาตุมีมานาน ของโบราณล้วนแต่ดี
ครั้งหนึ่งได้มาที สุขฤดีบุญเสกสรร

น้อมนมัสการ ใจเบิกบานจิตสุขสันต์
ตั้งใจให้พร้อมกัน จิตตั้งมั่นดีแน่นอน

วันพระจิตผ่องใส สงบใจจะได้พร
ตัดสิ่งอันนิวรณ์ พร้อมจากจรสิ่งไม่ดี 

พระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ น้อมดวงจิตในสิ่งดี
ตั้งใจให้มากดี ย่อมได้ดีสักวันเอย


ปภาวีร์
๑๙ มกราคม ๒๕๕๘


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น