Nuffnang Ads

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เรื่องดีๆ (เกี่ยวกับหลวงปู่บุญมี) ๓


และเช่นเดียวกันวันนี้ (๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๗) เป็นเรื่องดีๆ เกี่ยวกับหลวงปู่บุญมี โชติปาโล เช่นกัน 

เมื่อวานวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ วัดสระประสานสุข มีพิธีวางศิลาฤกษ์ฌาปนาสถาน (เมรุ) สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปูบุญมี โชติปาโล (Click ดูรูปภาพได้ที่ https://www.facebook.com/LuangPuBoonmee)

ซึ่งผู้เขียนมีส่วนร่วมเล็กๆ เท่านั้น และที่สำคัญที่ช่วงหนึ่งได้ฟังพิธีกรของงานฯ ได้กล่าวถึงพระพุทธรูป ๒ องค์ (ขนาดประมาณหน้าตัก ๑๒๐ นิ้ว) โดยที่แต่ก่อนนั้น พระพุทธรูป ๒ องค์นี้ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์ของหลวงปู่บุญมี ตามรูปภาพดังต่อไปนี้



เมื่อมีการปรับปรุงพื้นที่ที่จะรองรับการวางศิลาฤกษ์ฌาปนสถาน (เมรุ) คณะกรรมการจัดงานได้เห็นพร้องต้องกันว่า ควรจะย้ายองค์พระทั้งสองไปไว้บนโบสถ์เรือสุพรรณหงส์ไปพลางก่อน โดยได้ความอนุเคราะห์ประสานงานขอกำลังทั้งรถยกและกำลังพลจากกองบินที่ ๒๑ (อุบลราชธานี)

ปรากฏว่าเมื่อทำการเคลื่อนย้ายมาถึงบริเวณด้านหน้าของโบสถ์เรือสุพรรณหงส์  ตำแหน่งตามรูปภาพต่อไปนี้

"ยางรถยกของกองบินที่ ๒๑ ได้แบนลงเหมือนกับยางรั่วไม่สามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายต่อไปได้ นายทหารพลขับเลยต้องนำรถยกกลับที่กองบินเพื่อทำการซ่อมตรวจสอบรอยรั่วว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อนำไปตรวจสอบเติมลมจนเต็มเหมือนปกติ แล้วตรวจสอบก็ไม่ปรากฎมีการรั่วใดๆ เกิดขึ้น  จึงได้แจ้งคณะกรรมการทราบ ซึ่งเวลานั้นก็เป็นเวลามืดค่ำแล้ว คณะกรรมการเลยตัดสินว่า ในเมื่อเป็นเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ซึ่งเป็นไปได้ว่าหลวงปู่อาจจะไม่ต้องการให้นำพระพุทธรูปทั้ง ๒ องค์ ไปไว้บนโบสถ์เรือสุพรรณหงส์ก็เป็นได้ จึงยุติการเคลื่อนย้ายเพียงเท่านี้"

ครับ นั่นเป็นเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้เขียนได้ยินจากพิธีกรของงานวางศิลาฤกษ์ฌาปนาสถาน (เมรุ) แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนคิดว่าสำคัญอย่างยิ่ง คือ "บางสิ่งบางอย่างไม่สามารถใช้วิทยาศาสตร์อธิบายในสิ่งนั้้นได้" แน่นอนว่าสิ่งที่เรามองไม่เห็นเป็นสิ่งที่ทรงพลังอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพลังแห่งศรัทธาอันบริสุทธิ์ พลังแห่งจิตที่ใฝ่ธรรม พลังแห่งความดีที่ได้ร่วมกันทำ

บางสิ่งมองไม่เห็น อาจจะเป็นเรื่องที่ดี
หลายสิ่งล้วนแต่ดี เข้าใจดีต้องศรัทธา

บางสิ่งที่มองเห็น อาจไม่เป็นดั่งที่ว่า
ทุกสิ่งที่ผ่านมา มีที่มาพร้อมเหตุผล

บางสิ่งไม่เคยเห็น คงต้องเป็นเรื่องน่าสน
ทุกสิ่งคงต้องค้น เห็นกับตนย่อมจะดี

บางสิ่งไม่เคยมอง มัวแต่จ้องเรื่องไม่ดี
เพราะหลวงปู่บุญมี มีเรื่องดีที่สุดเอย

มณูญพงศ์ ศรีวิรัตน์
๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๗
Facebook: www.facebook.com/mpsrivirat
Blog : msrivirat.blogspot.com


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น