Nuffnang Ads

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อยากจะบอก...

มีหลายครั้งที่ผู้เขียนมีความรู้สึกว่า อยากจะบอกอะไรสักอย่างกับใครสักคนหนึ่ง แต่ไม่มีเวลา ไม่มีโอกาส ทำให้เกิดความรู้สึกเป็นทุกข์ว่าทำไมเราไม่บอกไป ณ เวลานั้น ณ โอกาสนั้น เมื่อเป็นอย่างนั้นแล้ว ทำให้มีความรู้สึกว่ามีอะไรที่ติดอยู่ในจิตใจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งบางคร้้งเวลานอนก็อาจจะฝันเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว

อาการของการอยากจะบอก เป็นสิ่งที่คนๆ นั้น มีความต้องการจริงในการที่จะพูดจะกล่าวกับใครสักคน แต่เขาอาจจะไม่มีความกล้าที่เปล่งวาจาออกไป ดังนั้น ขณะที่อยากจะบอกออกไป ความกล้าที่เรามีอยู่อาจจะไม่พอเพียง ซึ่งจะต้องการใช้สติ ใช้พลังจิตใจที่มากพอกำลังการที่อยากจะกล่าว จะบอกอะไร กับใครบ้างคน

แต่บางครั้งเราอาจจะมีความรู้สึกว่า อยากจะบอกให้มัน.... (หยุด) เช่น คุณพ่อ คุณแม่ อยากจะบอกให้ลูกๆ หยุดเล่น หยุดกระทำในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ ความรู้สึกอยากจะบอกดังกล่าว เป็นความรู้สึกที่เป็นความห่วงใย ใส่ใจ ให้ลูกๆ ได้รับในสิ่งที่ดีๆ

อยากจะบอก เป็นสิ่งที่ดีสำหรับทุกคนที่จะกล่าวออกไป และรวมทั้งได้รับในสิ่งที่อยากจะบอก ดังนั้น สิ่งที่หนึ่งที่คิดว่าเป็นเรื่องที่เราทุกคนควรจะอยากจะบอก คือ อยากจะบอกตัวเองว่า พอแล้ว พอหรือยังในสิ่งที่ไม่ดี ผู้เขียนเองก็ไม่ใช่คนดี ผู้เขียนก็อยากจะบอกตัวเองว่า วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๓ นี้ (เพราะเป็นวันที่ดีมาก คือ ตัวเลขมีผลรวมกันเท่ากับ ๓๐ เป็นวันเวลาของวันในหนึ่งเดือนที่เราควรจะอยากจะบอกว่า...) ผู้เขียนพอแล้ว พอในสิ่งที่คิดว่าตัวเองพอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะทำได้ แต่ผู้เขียนก็อยากจะบอกตัวเองอีกครั้งว่า... เราควรจะพอแล้ว และยุติแล้วในเรื่องที่ควรจะพอ

ดังนั้น หากท่านใดคิดว่า อยากจะบอกว่า... อะไรสักอย่าง ผู้เขียนก็ขอให้ได้ใช้ความกล้าที่จะบอก ขอให้ทุกท่านได้ใช้ความกล้าของตัวเองด้วยจิตที่แน่วแน่ ตั้งใจจริง อยากจะบอกว่า ... เราจะต้อง.... เราจะต้องทำ..... เราจะต้องไปจาก... ซึ่งถ้าหากอยากจะบอก... ก็แสดงว่าเรานั้นได้แสดงความกล้าออกมาแล้ว และถ้าจะให้เป็นจริงได้ในสิ่งที่อยากจะบอก เราก็ควรจะกล้าด้วยจิตที่เข้มแข็ง มั่นคง แน่วแน่ ที่อยากจะบอก...

ว้นที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๓ นี้เป็นวันดี ที่เราอาจจะ อยากจะบอก.... ว่า เราจะทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ชีวิตที่ดีขึ้น ขอให้กำลังทุกท่านที่กำลังอยากจะบอก.... กับตัวเรา ... กับใครสักคน ... กับบางสิ่งบางอย่าง ... กับทุกสิ่งทุกอย่าง... ขอให้วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๓ เป็นวันที่เราทุกคนอยากจะบอก... พอแล้วชีวิตนี้ โชคดีทุกท่าน
มนูญ ศรีวิรัตน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น