Nuffnang Ads

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงพ่อจรัญ ชะตากรรมของเรา"

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงพ่อจรัญ ชะตากรรมของเรา" คติธรรมคำสอนของท่านหลวงพ่อจรัญสำคัญอย่างยิ่งที่ยิ่งจะต้องพิจารณากันว่าเป็น "ชะตากรรมของเราหรือไม่" ดังนั้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านอ่านได้ตามรูปภาพต่อไปนี้ 



คติธรรมคำสอนของท่านหลวงพ่อจรัญข้างต้นเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวของเราเป็นอย่างยิ่ง ชะตากรรมของเราเอง เราย่อมจะรู้ดีกว่าใครว่าเป็นเพราะอะไร ดังนั้น ขอให้ทุกท่านได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนไตร่ตรองให้ดีในการที่จะกระทำการใดๆ ให้เกิดขึ้น

และเป็นธรรมเนียมที่ผู้เขียนจะขออนุญาตฝากกาพย์ยานี ๑๑ ไว้ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้โปรดพิจารณาเมตตากรุณาชี้แนะแนะนำเพื่อการปรับปรุงพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป ดังนี้ 

อยู่ที่การกระทำ  เป็นประจำนำสู่ตน
ดีชั่วทั่วทุกคน  อยู่ที่ตนสนเลือกทำ

หากว่าตนทำดี  ผลย่อมดีมีประจำ
ทำชั่วนรกต่ำ  ต้องจดจำเลือกให้ดี

ตัวเราขีดชะตา  กรรมนำพาหาทุกที
เป็นคนสนทำดี  ธรรมมากมีดีแน่นอน

ชะตากรรมของเรา  หนักหรือเบาเรารู้ก่อน
คิดธรรมนำกลับย้อน  อำนวยพรก่อนสายไป

ตัวเราต้องคิดดี  ทำเรื่องดีมีต่อไป
เรื่องชั่วกลัวเข้าไว้  น้อมสู่ใจให้มากมี

ตัวเราคนกำหนด  จะปรากฏจดทุกที
ตั้งใจธรรมให้มี  ทำสิ่งดีมีสุขเอย

ปภาวีร์ 
๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๙

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น