Nuffnang Ads

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงพ่อจรัญ สร้างกรรม เราเป็นคนทำ"

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงพ่อจรัญ สร้างกรรม เราเป็นคนทำ" คติธรรมคำสอนของท่านหลวงพ่อจรัญสำคัญอย่างยิ่งที่ยิ่งจะต้องพิจารณากันว่า "กรรมนั้น ใช่เราหรือเปล่าที่เป็นคนทำ" ดังนั้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านอ่านได้ตามรูปภาพต่อไปนี้ 



คติธรรมคำสอนของท่านหลวงพ่อจรัญข้างต้น เป็นสิ่งที่ตัวเรานั้่แหละเป็นคนทำทั้งนั้น "กรรม" ดังนั้น ลองพิจารณากันเอาเองก็แล้วกันว่าใช่จริงหรือไม่

และเป็นธรรมเนียมที่ผู้เขียนจะต้องขออนุญาตท่านผู้อ่านทุกท่านได้โปรดพิจารณาชี้แนะแนะนำเพื่อการปรับปรุงพัฒนาแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ดังนี้

กรรมเราเบาหรือหนัก ต้องรู้จักมักเข้าใจ
กรรมเราเก่าหรือใหม่ ต้องรู้ไว้ให้รู้ดี

กรรมเราเป็นคนทำ หากมีธรรมนำชีวี
เรื่องกรรมควรทำดี  ส่งผลดีมีต่อตน

หากว่าเราทำชั่ว  จะต้องกลัวกรรมส่งผล
ความชั่วติดกมล  ไม่หลุดพ้นจนตัวตาย

กรรมเราเป็นคนก่อ  จะต้องพอรอเดี๋ยวสาย
กรรมดีมีสบาย  ไม่ต้องอายก่อกรรมดี

ตัวเราคิดก่อนทำ  สตินำกรรมจะดี
ตายไปย่อมไปดี  สุขฤดีมีนิรันดร์

ต้องหยุดสุดสร้างกรรม  จิตมีธรรมนำสุขสันต์
นิพพานสานเร็วพลัน  กรรมสิ้นกันชาตินี้เอย

ปภาวีร์ 
๒๑ กันยายน ๒๕๕๙

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น