Nuffnang Ads

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ร่างกายตอนฝัน"

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ร่างกายตอนฝัน" เชื่อว่าพุทธศาสนิกชนคนไทยทุกท่านจะต้องเคยฝันกันทุกคน ซึ่งอาจจะจำความฝันได้หรือไม่ได้ อันนี้คงแล้วแต่ละบุคคลคนนั้นๆๆ ว่าท่านจะเป็นอย่างไรในความฝันของท่าน  ขอเรียนเชิญทุกท่านลองชมและฟัง YouTube ต่อไปนี้ 



"ร่างกายที่เราฝันตอนนอนหลับ....
ไอ้ตัวที่ฝันไปนี่ คือ ตัวเราจริง
ขณะที่เราฝันร่างกายมันนอนเฉยๆ นอนอยู่ที่เดิม
แต่รู้สึกว่าไปโน้นไปนี้ได้ นี่คือเรา
.... 
ถ้าเวลานั้นจิตใจเกาะบาป บาปก็จะพาไปสู่อบายภูมิ....
ถ้าจิตใจเกาะความดีส่วนที่บุญกุศลมีทานมีศีลเป็นต้น และภาวนา อย่างนี้ไปเกิดเป็นเทวดาบ้าง เป็นพรหมบ้าง ถ้าจิตสะอาดถึงที่สุดก็ไปถึงนิพพาน"

จะเห็นว่าร่างกายของเราเมื่อตอนเรานอนฝันนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญ ดั่งที่ท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำด้กล่าวไว้ข้างต้น  ด้วยเหตุนี้ เมื่อเรานอนต่อไปคงจะต้องทำจิตให้สงบ คิดถึงบุญกุศล ทาน ศีล ภาวนา ที่เราเคยทำมา เพราะไม่แน่ว่า เราอาจจะนอนแล้วไม่ตื่นก็เป็นได้ 

และเป็นธรรมเนียมที่ผู้เขียนจะขออนุญาตฝากกาพย์ยานี ๑๑ ไว้ให้ท่านผู้อ่านได้โปรดกรุณามีเมตตาพิจารณาชี้แนะเพื่อการปรับปรุงพัฒาต่อไปดังนี้

ร่างกายนอนตอนฝัน  ไปไหนกันทันหรือไม่
ตัวเราล่องลอยไป  จิตของใครไปไหนดี

จิตใจเกาะแต่บาป อาจลำบากในชีวี
ตายไปอเวจี  ภพไม่ดีมีที่ใจ

ฝันไปในทุกคืน  จิตระรื่นชื่นฤทัย
ฝันดีบุญที่ใจ ย่อมได้ไปในภพดี

คิดถึงบุญกุศล  ฝันทุกคนในคืนนี้
ทานศีลบารมี  ฝันจะดีมีความสุข

จิตใจต้องสะอาด  จะสามารถขจัดทุกข์
บางครั้งฝันไม่สนุก  คงต้องปลุกลุกขึ้นมา

จิตสะอาดที่สุด  ธรรมอย่าหยุดยิ่งมีค่า
นิพพานในทันตา  ภาวนาอย่าหยุดเอย

ปภาวีร์
๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๘

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น