Nuffnang Ads

วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

น้ำ Water สำคัญอย่างไร

เมื่อวันที่  ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ผู้เขียนได้มีโอกาสอ่านนิตยสาร "ฅ คน Magazine"ฉบับที่ 7 พฤษภาคม 2556 (หน้า 28-57) ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ "น้ำ" นับว่าเป็นเรื่องที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง 





นับตั้งแต่วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ เป็นต้นมา (ถึงวันนี้ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๗ ประมาณ ๒๔๐ วัน  ) ผู้เขียนได้ปฏิบัติตน คือ ตอนเช้ามา จะต้องดื่มน้ำ ๑ ลิตร ทุกวัน  อย่างน้อยที่สุดคิดว่าสิ่งที่พบกับตัวเอง คือ ระบบขับถ่ายดีมาก (ไม่เคยท้องผูกเลย โดยที่ผ่านมาก็ไม่เคยเช่นกัน)  ไม่ลองไม่รู้นะครับ อย่าไปเชื่ออะไรง่าย (ต้องอ่าน กาลามสูตร) และการไม่รู้ก็ไม่เป็นเรื่องที่ผิดอะไร (อ่าน การไม่รู้)   

ขอกลับมาสู่เรื่องของ "น้ำ"  นับว่าโชคดีอย่างยิ่งที่ผู้เขียนได้มีโอกาสไปงาน "สัปดาห์หนังสือและการเรียนรู้ครั้งที่ ๖ อุบลราชธานี" (ณ สุนีย์ทาวเวอร์ จัดระหว่างวันที่ ๙-๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๗) ผู้เขียนได้หนังสือ "Water for Life" ศ.ดร.นพ.สมศักดิ์ วรคามิน (ประมาณ ๓๒๗ หน้า) ดังตัวอย่างบางส่วน ดังนี้ 








จากข้อมูลข้างต้นบางส่วนของหนังสือ "Water for Life"  นับว่า "น้ำ" มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่มนุษย์ทุกคนจะขาดไม่ได้เลย ซึ่งหากผู้อ่านสนใจคงจะต้องหาอ่านเพิ่มเติมเพื่อจะได้รับทราบข้อมูลสารสนเทศข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ  "น้ำ" 


๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๗



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น