Nuffnang Ads

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "ท่านพุทธทาสภิกขุ สรรเสริญ ในหลวง"

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "ท่านพุทธทาสภิกขุ สรรเสริญ ในหลวง"   ขอเชิญพุทธศาสนิกชนคนไทยทุกท่านได้รับฟังเมตตาธรรมเสียงธรรมของท่านพุทธทาสภิกขุที่สรรเสริญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ "ในหลวง"  ได้ที่ YouTube 
https://www.youtube.com/watch?v=r5j7zt8xoys

"... พระมหากษัตริย์ ที่เป็นผู้นำทางโลก ทางธรรม ...พระองค์ทรงนำในความก้าวหน้าทางวัตถุโดยเฉพาะทางกสิกรรม เกษตรกรรม... ในทางวิญญาณก็พร่ำสอนพสกนิกรให้ตั้งอยู่ในคุณธรรมทุกอย่างทุกประการที่ควรจะมี...  เรามีพระมหากษัตริย์ที่ใกล้ชิดประชาชนยิ่งกว่ามหากษัตริย์ใดๆ ในโลก พระองค์ทรงใกล้ชิดประชาชนจนถึงกับเรียกกันว่า เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนยาก ก็ว่าได้ ไม่ได้เป็นกล่าวจาบจ้วง แต่ว่าการกระทำเป็นอย่างนั้นจริงๆ... มีเสียงสรรเสริญที่พระองค์ทรงเสด็จไปทุกหนทุกแห่ง..."

จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่าท่านพุทธทาสภิกขุได้สรรเสริญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่าพระองค์ทรงเป็นผู้นำทั้งทางโลกและทางธรรม (ทางวิญญาณ) และที่สำคัญคือ "พระองค์ทรงใกล้ชิดกับประชาชน" ดังนั้น ชาวไทยทุกคนต้องน้อมนำทำตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงงานเป็นตัวอย่างสร้างไว้ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศไทยของเรา

และเป็นธรรมเนียมที่ผู้เขียนจะต้องขออนุญาตฝากกาพย์ยานี ๑๑ ไว้ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้โปรดกรุณาเมตตาชี้แนะแนะนำเพื่อการปรับปรุงพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป ดังนี้ 

พระองค์เป็นผู้นำ  ทั้งทางธรรมนำทางโลก
พระองค์สร้างประโยชน์  ไม่มีโทษโกรษให้ใคร

พระองค์ทรงใกล้ชิด  น้อมดวงจิตชิดเข้าใกล้
ในหลวงอยู่ในใจ  ทุกคนไทยใจได้ยิน

ทรงสอนคุณธรรม  ให้มีธรรมทำให้ชิน
ชาวไทยทุกฐานถิ่น  ทั้งแผ่นดินน้อมถวาย

พระองค์อยู่ในใจ  ของคนไทยทั้งหญิงชาย
ภักดีมิเสื่อมคลาย  รักมากมายทั่วฟ้าไทย

ทรงทำเพื่อประชาชน  ทรงอดทนสนพระทัย
น้อมเกล้าทุกดวงใจ  กษัตริย์ไทยจงเจริญ

ทรงเสด็จทุกที่  ทำสิ่งดีสรรเสริญ
น้อมถวายขอเชิญ  ให้มากเกินยิ่งดีเอย

ปภาวีร์ 
๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๙

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น