Nuffnang Ads

วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงพ่อจรัญ เรามีเวลาเหลืออยู่แค่วันนี้"

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงพ่อจรัญ เรามีเวลาเหลืออยู่แค่วันนี้" คติธรรมคำสอนของท่านหลวงพ่อจรัญสำคัญอย่างยิ่งที่ยิ่งจะต้องพิจารณากันคิดกันว่า "เรามีเวลาเหลืออยู่แค่วันนี้ " ดังนั้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านอ่านได้ตามรูปภาพต่อไปนี้ 


คติธรรมคำสอนของท่านหลวงพ่อจรัญข้างต้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกคนทุกท่าน เพราะเราเหลือเวลาแค่เพียงวันนี้เท่านั้น เราจะทำอย่างไร หลายคนหลายท่านคิดว่าตัวเองยังมีเวลาอีกมาก ดังนั้น หากลองคิดใหม่ว่าเวลาเราเหลืออยู่แค่วันนี้  ลองดู  และจะรู้ว่าควรจะทำอะไร 

และเป็นธรรมเนียมที่ผู้เขียนจะต้องขออนุญาตฝากกาพย์ยานี ๑๑ ไว้ให้ทุกคนทุกท่านได้โปรดพิจารณาชี้แนะแนะนำเพื่อการปรับปรุงพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป ดังนี้ 

จงคิดอยู่เสมอ  อย่าละเมอเพ้อต่อไป
เวลาเหลือเท่าไหร่  รู้หรือไม่อีกไม่นาน

เราเหลือเพียงวันนี้  ชั่วโมงนี้ไม่เนิ่นนาน
เรื่องธรรมจิตประสาน  ในทุกงานกาลเวลา

เลิกคิดริษยากัน  โกรธเกลียดกันพลันไร้ค่า
เป็นเรื่องเสียเวลา  เศร้าอุราพาเสียหาย

รีบทำสิ่งมีประโยชน์  ไม่มีโทษให้มากหลาย
ไม่ธรรมนำเสียดาย  อาจจะตายอายเหลือเกิน

เราเหลือเพียงเดี๋ยวนี้  ธรรมให้มีดีขอเชิญ
ทำดีอย่าหมางเมิน  จิตเพลิดเพลินเจริญธรรม

เวลาไม่คอยใคร  ธรรมมากไว้ให้ประจำ
น้อมจิตชิดเรื่องธรรม  ลงมือทำนำตนเอย

ปภาวีร์ 
๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๙

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น