Nuffnang Ads

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงตาม้า จิตทำบุญอยู่ตลอดเวลา"

ธรรมะเพื่อชีวิต ตอน "หลวงตาม้า จิตทำบุญอยู่ตลอดเวลา" สำหรับหลวงตาม้า ชื่อนี้หลายคนหลายท่านอาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก หรือ บางท่านอาจจะรู้จักเป็นอย่างดี หลวงตาม้าท่านอยู่ที่  "วัดถ้ำเมืองนะ" จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลายท่านอาจจะเคยไปวัดดังกล่าวมาแล้ว ทั้งนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัดถ้ำเมืองนะได้ที่ www.watthummuangna.com

ซึ่งท่านหลวงตาม้า ได้เมตตาเกี่ยวกับเรื่อง เมื่อ "จิตทำบุญ"   ขอเชิญรับชมรับฟังได้จาก YouTube ต่อไปนี้ 



"... เราจะเปลี่ยนร่างนี่ เราไม่รู้ว่าจะเกิดเลยมาต่อบารมีเลย เพื่อเป็นประโยชน์เลย หรือว่าเราจะไปไหน  เรากำหนดได้ เพราะจิตเราอยู่ที่หลวงปู่ จิตเราอยู่ที่หลวงพ่อ จิตอยู่ที่ไตรสรณคมณ์ จิตเราอยู่ที่จักรพรรด จิตเราที่มีบุญ ทำบุญตลอดเวลา เรื่องทางโลก มันจะน้อยลง ทางโลก แต่ก็อยู่กับโลก มีงานทางโลก เราก็ทำ ธรรมะเราก็ทำ เราก็สร้างไปเรื่อยๆ นั่นแหละ ไม่จำเป็นว่าเราต้องมาวัด ไม่จำเป็นเราต้องไปในที่สงบ เราสงบอยู่แล้ว ก็เราทำ บุญ นะ คือ ความสบาย นะ เราบันทึกบุญนะ ความสบาย..."

คติธรรมคำสอนของหลวงตาม้าข้างต้นนั้น หากว่าท่านใดสามารถทำได้ให้จิตเราทำบุญอยู่ตลอดเวลา เชื่อว่าจะต้องได้ดีอย่างยิ่งแน่นอน 

และเป็นธรรมเนียมที่ผู้เขียนจะต้องขออนุญาตฝากกาพย์ยานี ๑๑ ไว้ให้ทุกท่านได้เมตตาชี้แนะแนะนำเพื่อการปรับปรุงพัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไปดังนี้

เมื่อเราจะเปลี่ยนร่าง หาหนทางสร้างให้ดี
ชีวิตมีเท่านี้  จิตคิดดีมีต่อไป

ทำบุญตลอดเวลา  ทรงคุณค่าพาภพใหม่
สั่งจิตคิดบุญไว้  เมื่อตายไปย่อมสบาย

จิตอยู่คู่กับพระ  จิตมานะอย่าเสียดาย
ทำบุญหนุนก่อนตาย  หากเอียงอายตายไม่ดี

มีงานอยู่ทางโลก  สร้างประโยชน์โกรธไม่มี
ทำบุญทุนชีวี  ส่งผลดีสงบเย็น

สร้างบุญไปเรื่อยๆ  จิตอย่าเฉื่อยธรรมให้เห็น
ทำบุญทุกเช้าเย็น  จิตบำเพ็ญเห็นธรรมเอย

ปภาวีร์ 
๑๘ มกราคม ๒๕๕๙

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น