Nuffnang Ads

วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

มารู้จัก "สำนักราชเลขาธิการ" กันดีกว่า

         คนไทยหลายๆ ท่านอาจจะยังไม่รู้จัก "สำนักราชเลขาธิการ" เป็นอย่างดีลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ohm.go.th  มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ที่พวกเราคนไทยควรจะต้องแนะนำให้ลูกหลานนักเรียนนิสิตนักศึกษาและประชาชนได้เข้าไปดูไปอ่าน อันจะเกิดประโยชน์อย่างมาก รวมทั้งได้แสดงความจงรักภักดี ครับ 



     โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Click เลือกไปที่ Link พระราชดำรัสและพระบรมราโชวาท  ทุกท่านจะได้อ่านพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทที่ทรงคุณค่าเพื่อเราคนไทยจะได้น้อมนำมาคิดปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานการดำรงชีวิตอย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์ที่ดีต่อทั้งตัวเรา สังคมและประเทศชาติบ้านเมือง

     โดยส่วนตัวของผู้เขียนคิดว่า หากว่านักเรียนระดับประถมศึกษาของทุกโรงเรียนครูอาจารย์ได้แนะนำให้เด็กนักเรียนเข้ามาดูเข้ามาอ่านข้อมูลของสำนักราชเลขาธิการ จะช่วยทำให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเอง ซึ่งจริงๆ แล้วไม่จำเป็นเฉพาะเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา อาชีวะศึกษา อุดมศึกษา หรือระดับไหนๆ ก็ตามแต่ หากได้ดูได้อ่านข้อมูลดังกล่าวแล้วย่อมจะเกิดสิ่งดีๆ สำหรับตนเอง 

         สำหรับบางท่านสนใจข้อมูลเกี่ยวกับการสำนักราชเลขาธิการ หากลองค้นข้อมูลจาก Google ตามรูปภาพต่อไปนี้ จะทำให้ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานในหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเอกสารเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตที่น่าสนใจเช่นกัน 


          ซึ่ง File ดังกล่าวข้างต้นนั้น เกี่ยวข้องกับ  "การแต่งตั้งบุคคลตามรัฐธรรมนูญ หน่วยงานอิสระการแต่งตั้งและพ้นจากตำแหน่งข้าราชการ บุคคล และคณะกรรมการต่าง ๆ "   

 นั่นเป็นข้อมูลบางส่วนของ "สำนักราชเลขาธิการ"  ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกคนในการที่จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย   และที่สำคัญอีกอย่าง คือมี  แอพพลิเคชั่น "รักในหลวง" ที่รวบรวมภาพประทับใจของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ โดยแบ่งแยกหมวดหมู่ให้ง่ายต่อการเข้าถึง รวมทั้งหัวข้อเรารักในหลวงที่รวบรวมภาพประทับใจของประชาชนชาวไทยที่มีต่อพระองค์ท่าน 

ลอง Download กันนะครับ 

          
           ครับ หวังว่าคนไทยที่มี Smart Phone จะลองเข้าไปเยี่ยมชม Website ของสำนักราชเลขาธิการ และ Download APP "รักในหลวง" กันทุกท่านนะครับ 

               มณูญพงศ์ ศรีวิรัตน์
                ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น