Nuffnang Ads

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

อ่าน : READ


ผู้เขียนเชื่อว่าทุกท่านจะต้องทราบว่า "อ่าน" (หรือ การอ่าน) คือ อะไร ผู้เขียนคงจะไม่ต้องไปอธิบายเพิ่มเติมอะไรมากมายนัก อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเพียงอยากจะเพิ่มเติมในประเด็นหากว่า "อ่าน" ที่เป็นคำภาษาอังกฤษ "READ" จะมีความหมายประการใด เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของนายกรัฐมนตรี (คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ที่กำหนดให้ปีนี้ (พ.ศ.๒๕๕๖) เป็นปีแห่งการสร้างพลังคิดบวก คิดให้ทางที่ดี ซึ่งแน่นอนครับสิ่งหนึ่งที่คู่กับการ "คิด" คือ "อ่าน" หรือและ "การอ่าน" เนื่องจากหากว่าเราอ่านมากๆ (อ่านหนังสือ เอกสารวิชาการ หรือ อื่นๆ) ย่อมทำให้เราสามารถเกิดความคิด 

         กลับมาที่ "อ่าน : READ" ผู้เขียนขอนำเสนอดังภาพต่อไปนี้  ครับ 


 ดังนั้น น่าจะพอสรุปในเบื้องต้นได้ว่า หากเรา "READ" ตามความหมายข้างต้นแล้ว ผู้เขียนเชื่อว่าสังคมนี้จะมี "พลังคิดบวก" เพิ่มเติมขึ้นมาอีกมากมาย สามารถที่จะทำให้สังคมของเราในระดับต่างๆ "ดี" ในที่สุดได้นะครับ  เรามาเริ่ม "READ" กันเถอะครับ

มณูญพงศ์ ศรีวิรัตน์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น